Các trường học sôi nổi hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.
Nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng đồng thời giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách, thói quen học tập suốt đời của người dân, đặc biệt là học sinh, góp phần xây dựng một xã hội học tập, các trường học trên địa bàn huyện đã có nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.
Theo đó, tuần lễ đọc sách trong giáo viên, học sinh với các hoạt động chính của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 được tổ chức từ ngày 15/4/2022 đến ngày 23/4/2022.
Các trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và diễn biến tình hình dịch bệnh Covid 19 ở địa phương.
Các trường học đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, treo pano, áp phích, băng rôn hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Cùng với đó, các trường còn phát động phong trào quyên góp sách để làm mới thư viện nhà trường; tổ chức phong trào ủng hộ sách cho học sinh nghèo và các trường học ở vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn. Ngoài các hoạt động trưng bày sách và đọc sách, học sinh các khối lớp còn tham gia thi giới thiệu những cuốn sách hay, làm video giới thiệu sách; thi kể chuyện theo sách với những câu chuyện hấp dẫn, mang tính giáo dục cao. Trong thời gian diễn ra các hoạt động, các thầy cô giáo lồng ghép hướng dẫn kỹ năng, phương pháp đọc cho học sinh; hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm thông tin, chọn sách phù hợp với tâm lý lứa tuổi, phù hợp với mục tiêu giáo dục.
Ảnh: BGH Trường TH số 1 Đồng Lê trao thưởng cho các em học sinh đạt giải trong phần thi “Kể chuyện theo sách”
Có thể thấy, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam diễn ra sôi nổi ở hầu hết các trường học đã góp phần quảng bá tôn vinh sách, khơi gợi tình yêu sách và thúc đẩy văn hóa đọc cũng như khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách cho giáo viên, học sinh, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường; hình thành thói quen đọc sách cho học sinh trong trường học./.
(Nguyễn Thị Hương)